Tác dụng bất ngờ từ nước lọc - Không phải ai cũng biết

Tác dụng bất ngờ từ nước lọc - Không phải ai cũng biết

Ngọc Châu
12, July, 2019

Có rất nhiều tài liệu y khoa nhắc đến công dụng của việc uống nước đối với sức khỏe và làm đẹp. Nhưng hiện nay, có không ít người chủ quan trong việc sử dụng nước và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tinh thần làm việc. Vậy nước lọc mang đến những công dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong phần thông tin bên dưới.

 

Tác dụng bất ngờ từ nước lọc

 

Theo các nghiên cứu y khoa, nước chiếm khoảng 75% cơ thể và nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hoá - hấp thu dưỡng chất, đào thải độc tố và giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu bổ sung nước không đủ sẽ khiến cho cơ thể dễ bị mệt mỏi, đau đầu và nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. 

 

Tác dụng tuyệt vời từ nước lọc đối với sức khỏe và làm đẹp

 

Không những để giải khát, nước lọc còn có rất nhiều công dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cùng điểm qua một số công dụng của nước đối với cơ thể ngay nào!

 

Đào thải độc tố

 

Bổ sung đủ nước là cách để đào thải độc tố một cách tốt nhất. Các độc tố trong cơ thể sẽ bài tiết theo đường tiểu và mồ hôi để ra ngoài. Uống đủ nước còn giúp cải thiện chức năng thận và thúc đẩy quá trình làm việc hiệu quả hơn.

 

Giúp da sáng, mịn màng

 

Khi gan, thận làm việc hiệu quả thì các chất độc sẽ được bài tiết ra bên ngoài và không bị tồn đọng dưới da. Mặt khác, nước còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, lấp đầy những tổn thương dưới da, giúp cho làn da trở nên căng mịn. Hãy luôn đảm bảo lượng thiết yếu mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng.

 

Cân bằng vóc dáng

 

Giảm cân bằng nước lọc có hiệu quả không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, mang lại cảm giác no và không thèm ăn. Trong nước lọc có lượng calo thấp, không mang lại cảm giác tăng cân. Trước bữa ăn, nên uống 1 ly nước để làm giảm cảm giác đói.

 

Nếu chỉ uống nước thôi thì sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Do đó, cần kết hợp với chế độ luyện tập và ăn uống theo chế độ hợp lý để duy trì vóc dáng thon gọn.

 

Tác dụng bất ngờ từ nước lọc

 

Làm giảm căng thẳng

 

Nước có mặt trong 75% mô não của chúng ta, cho nên khi cơ thể bị mất nước thì hệ thần kinh sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Khi cơ thể có dấu hiệu khát chứng tỏ các mô thần kinh đã rơi vào trạng thái mất nước nghiêm trọng do mất cân bằng điện giải. Để giảm thiểu tình trạng căng thẳng, bạn nên bổ sung nước thường xuyên. Chia nước thành nhiều lần uống để cơ thể hấp thu dễ dàng hơn.

 

Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

 

Để việc uống nước không gây áp lực cho thận cũng như giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, bạn nên xây dựng thói quen uống nước khoa học. Uống nước đúng thời điểm, đủ lượng, lựa chọn loại nước uống an toàn sẽ giúp phát huy tốt tác dụng của nước. Vậy uống nước như thế nào là hiệu quả?

 

+ Thời điểm uống nước

 

Uống nước vào buổi sáng sớm và ban đêm trước khi đi ngủ là thời điểm cơ thể hấp thụ nước tốt nhất. Điều này còn giúp cho cơ thể sảng khoái và tinh thần minh mẫn hơn sau 1 đêm dài không bổ sung nước. Việc uống một lượng nước nhỏ trước khi đi ngủ sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả.

 

+ Lượng nước

 

Tuỳ vào cơ địa mỗi người mà lượng nước cần thiết cũng sẽ khác nhau. Trung bình mỗi người cần khoảng 2 lít nước để cân bằng cơ thể. Với những người vận động mạnh hoặc làm việc nặng thì lượng nước cần nhiều hơn. Tuy nhiên, nên uống nước thành từng ngụm nhỏ để tránh tình trạng gây loãng máu.

 

+ Loại nước 

 

cách uống nước đúng cách

 

Thay vì sử dụng nước ngọt, nước uống có ga thì bạn nên sử dụng nước lọc, nước khoáng hoặc nước tinh khiết. Không chỉ giúp cân bằng điện giải trong cơ thể, uống nước lọc còn giúp kiểm soát tình trạng tăng cân, duy trì vóc dáng săn chắc. 

Đối với những người có hệ tiêu hoá kém, thường xuyên bị đau đầu thì nên uống nước ấm để mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

 

+ Uống nước đúng cách

 

  • Tuyệt đối không nên đợi đến khi khát mới uống nước.
  • Chia nhỏ lượng nước và uống thành nhiều lần.
  • Nên uống nước khi ngồi yên, không uống nước khi đang di chuyển.
  • Không uống quá nhiều nước trong khi ăn, tránh làm giảm chất lượng tiêu hoá.

 

Trên đây là một số tác dụng tuyệt vời từ nước lọc mà không phải ai cũng biết. Nhưng bạn đã tìm được nơi có bán máy lọc nước uy tín hay chưa? Đại lý Sang Phát Water là đơn vị tiên phong hỗ trợ khi khách hàng có nhu cầu mua hoặc mượn máy lọc nước. Chính sách này góp phần đảm bảo sự an toàn và giúp khách hàng yên tâm sử dụng nước mỗi ngày.

TAGS :